Lễ ký kết thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất tại Khu công nghiệp Yên Bình

2020-10-30 18:11:00.0

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Lễ ký kết

DBG Electronics là Công ty công nghệ cao của Hồng Kông, được thành lập năm 1995 và có giá trị thị trường hiện tại là 2 tỷ đô la Mỹ. DBG Electronics hiện có 4 cơ sở tại Trung Quốc và Ấn Độ, với hơn 20.000 nhân viên. DBG Electronics tập trung vào nghiên cứu và phát triển thiết bị đầu cuối thông minh, hệ thống liên lạc, điện tử ô tô, internet và các sản phẩm an ninh thông minh, là nhà cung cấp cốt lõi của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Huawei, Xiaomi, Samsung, LG…

Để triển khai dự án tại Việt Nam, Công ty DBG Electronics hợp tác với HUAQIN (là Công ty thiết kế lớn nhất Trung Quốc, được thành lập vào năm 2005) thuê lại 20ha đất của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình. Đồng thời, thuê thêm hơn 15,6 nghìn m2 nhà xưởng tiêu chuẩn của GNP trong ba năm. Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 120 triệu USD; công suất sản xuất của Dự án khoảng 30 triệu sản phẩm/năm. Công ty DBG Electronics dự kiến tháng 4/2021 sẽ đưa nhà xưởng tiêu chuẩn của GNP đi vào hoạt động. Tháng 10/2021, sẽ hoàn thành giai đoạn 1 với quy mô 8ha; năm 2022, hoàn thành giai đoạn 2 với quy mô 12ha tại Khu công nghiệp Yên Bình.

Dự án sẽ thành lập trung tâm nghiên cứu hiện đại và cơ sở sản xuất xanh thông minh đầy đủ quy trình tại Việt Nam; tổ chức đào tạo các cấp quản lý khác nhau cho người lao động; thiết lập các cơ sở hỗ trợ chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh tại Việt Nam. Doanh thu xuất khẩu của Dự án khi đi vào hoạt động đạt khoảng 4,5-7 tỷ USD/năm; tạo việc làm cho khoảng 15.000 lao động.

Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng Công ty DBG Electronics đến đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên và đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 công ty; đồng thời khẳng định, tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp thực hiện hợp tác. Đối với đề xuất của Công ty DBG Electronics về việc sớm hoàn thành việc xây dựng Trạm biến áp cấp điện cho Dự án, đồng chí Trịnh Việt Hùng giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các ngành liên quan vào cuộc triển khai ngay. Đồng thời đề nghị, sau khi DBG Electronics đi vào hoạt động, sẽ thành lập một trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm tại tỉnh; tiếp tục nghiên cứu và mở rộng sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 88788

XÃ QUYẾT THẮNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Thái Sơn 1, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Huy Hòa - Chủ tịch UBND

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Quyết Thắng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02803.846.508
  • xaquyethang@gmail.com