Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

2020-10-31 12:39:00.0

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể đã có nhiều thành tích
trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2014 - 2019.

Dự Đại hội có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Kim Young Seok, Giám đốc đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các huyện, thành, thị; đại diện các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thái Nguyên; các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh có hoạt động hợp tác kết nghĩa với Hàn Quốc và gần 200 đại biểu chính thức là hội viên của Hội.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh tăng cường tuyên truyền về vai trò, nội dung hoạt động của Hội tới đông đảo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về công tác Hội, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Hàn Quốc tới người dân trong tỉnh. Nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động, kết nạp được 03 hội viên tập thể và trên 100 hội viên cá nhân, nâng tổng số hội viên lên 05 hội viên tập thể và 246 hội viên cá nhân. Trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, giữa tỉnh Thái Nguyên với các đối tác Hàn Quốc nói riêng, Hội đã tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động giao lưu, kết nối giữa các cơ quan, đơn vị, cá nhân của Thái Nguyên với Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Hội cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều chương trình, dự án hợp tác, tài trợ của Hàn Quốc, cụ thể như: Chủ trì, ký kết thỏa thuận tài trợ với Samsung Việt Nam và tổ chức KFHI (Hàn Quốc) về thành lập và vận hành Trung tâm hợp tác Việt - Hàn, triển khai Dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” trị giá 950.000 USD. Hiện nay, Dự án đang hoạt động có hiệu quả, với khoảng 300 học sinh nghèo thuộc các trường tiểu học, trung học cơ sở khu vực các xã phía Tây thành phố Thái Nguyên được hưởng lợi từ các hoạt động của Dự án. Hội chủ trì, vận động nhận tài trợ của tổ chức KFHI (Hàn Quốc) bao gồm quần áo, giày dép, đồ dùng học tập… cho người nghèo của tỉnh trị giá khoảng 350.000 USD; ký kết thỏa thuận với tổ chức từ thiện DIVA (Hàn Quốc) nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ, từ thiện, tình nguyện tại tỉnh. Thông qua đó, tổ chức DIVA đã hỗ trợ Trường THCS Bình Yên, huyện Định Hóa xây dựng nhà lớp học 02 tầng, nhà hiệu bộ, các công trình phụ trợ… với tổng trị giá khoảng 355.000 USD.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Hội tiếp tục có các hoạt động phong phú, sáng tạo và kết nối thực hiện nhiều chương trình hợp tác thiết thực, hiệu quả góp phần củng cố, phát triển và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Thái Nguyên và các đối tác của Hàn Quốc; tăng cường công tác tuyên truyền về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc, tình cảm giữa Nhân dân hai nước, đặc biệt là các chủ trương của Đảng, của Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân, các chính sách về thu hút đầu tư của tỉnh; chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội, từng bước thành lập các chi hội, mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực; tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá lịch sử, văn hóa của hai nước, các tiềm năng, lợi thế của tỉnh để tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội; Hội cần phát huy vai trò là cầu nối trong quan hệ hợp tác giữa chính quyền, Nhân dân tỉnh Thái Nguyên với các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan của Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành trong tỉnh tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên để Hội hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 31 thành viên; Ban Kiểm tra Hội gồm 05 thành viên. Ông Nguyễn Văn Kiệm được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 02 cá nhân đã có nhiều thành tích trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2014 - 2019.

Kim Oanh
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 88782

XÃ QUYẾT THẮNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Thái Sơn 1, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Huy Hòa - Chủ tịch UBND

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Quyết Thắng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02803.846.508
  • xaquyethang@gmail.com